Dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) được xem là nhiệm vụ hàng đầu nhằm phát triển chính phủ điện tử, hướng tới chính phủ số trong giai đoạn mới. Để đưa thành công các DVC lên môi trường trực tuyến mới chỉ là tạo thêm một kênh để giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC). Các cơ quan, đơn vị cần có các giải pháp để người dân đến với kênh giải quyết TTHC online, từ đó mới phát huy hiệu qủa của DVCTT.
Người dân trước nay vẫn có thói quen truyền thống là đến tận cơ quan hành chính để làm các TTHC cần thiết. Vì thế, việc thay đổi thói quen của công dân trong việc sử dụng DVC thông qua Trung tâm phục vụ hành chính công là một công việc quan trọng, để cung cấp cho người dân, doanh nghiệp những thông tin trực tuyến, dần dần từ bỏ phương thức liên hệ kiểu cũ với cơ quan nhà nước.
Để tuyên truyền hiệu quả và thay đổi thói quen của người dân, cần cung cấp đa dạng các kênh giao tiếp, giúp người dân, doanh nghiệp lựa chọn hình thức xử lý DVC phù hợp nhất. Từng bước tiến tới xác định Internet sẽ là kênh cung cấp dịch vụ chính cho công dân.
Nhằm giảm tải thời gian và chi phí đi lại của chủ tàu cá; trong thời gian qua, Cán bộ phòng Quản lý tàu cá và Cơ sở dịch vụ hậu cần nghề cá khi đi đăng kiểm tàu cá tại địa phương đã hỗ trợ hướng dẫn chủ tàu cách lập đăng ký, đăng nhập tài khoản trên Một cửa điện tử trực tuyến của cổng dịch vụ công theo tài liệu của Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh Nghệ An: Hướng dẫn đăng ký, đăng nhập tài khoản công dân/doanh nghiệp trên cổng dịch vụ công Quốc gia.
Chi tiết tại file phụ lục đính kèm)./.
Nguồn: Nguyễn Thị Sáu - phòng Quản lý tàu cá & CSDVHCNC